aolamazonyahoo.combaidu.comgoogle SEO คืออะไร? ทำไปทำไม? – IBS Group co., LTD.

SEO คืออะไร? ทำไปทำไม?

SEO คืออะไร? ทำไปทำไม?

 

การทำ Search Engine Optimization หรือ SEO คือวิธีการที่ทำให้บล็อก หรือ เว็บไซต์ ของบริษัทของเรา ปรากฏอยู่ในอันดับต้นๆของ Search engine ยอดนิยม (เช่น Google, Bing, Yahoo) ซึ่งวิธีการทำ SEO สามารถแบ่งเป็นวิธีคร่าวๆ ได้ดังนี้

การทำ SEO ภายในเว็บไซต์ หรือ On-site SEO เช่น 

การกำหนดคีย์เวิร์ด เนื้อหาของเว็บไซต์ ลิงค์ภายในเว็บไซต์ โดยทำการกำหนดคีย์เวิร์ดที่ดี เพิ่มเนื้อหาที่ดี จะส่งผลให้ตัวบอทของ Search Engine เข้ามาเก็บข้อมูลและมาเจอข้อมูลที่เราต้องการให้คนรู้เข้าบ่อยๆ ซึ่งจะส่งผลให้เว็บไซต์ของเราได้คะแนนเพิ่มขึ้นใน Search Engine เหล่านั้น และช่วยทำให้เว็บไซต์ติดอันดับแรกๆของ Search Engine

การทำ SEO ภายนอก หรือ Offsite SEO คือ การแชร์ข้อมูลเว็บไปที่อื่น โดยการทำ Backlink เป็นการบอกต่อเว็บไซต์เพื่อให้คนเข้ามามากขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มคะแนนให้กับเว็บไซต์ของเราและเป็นตัวช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับแรกๆของ Search Engine

ขั้นตอนการให้บริการ

  • วิเคราะห์เว็บไซต์: วิเคราะห์เว็บไซต์ที่ต้องการทำ SEO และ ให้คำแนะนำ
  • เลือก Keyword: เลือก Keyword ที่คุณต้องการให้กลุ่มลูกค้าของคุณค้นเจอเว็บไซต์ของคุณ เพื่อนำไปทำ SEO
  • ปรับแต่งเว็บไซต์: ปรับแต่งเว็บไซต์ให้กับลูกค้าด้วยการทำ SEO
  • สร้าง Backlink: สร้าง Backlink ให้กับเว็บไซต์เพื่อทำอันดับ
  • รายงานผลให้กับลูกค้า: รายงานผลรายเดือนให้กับลูกค้า

.

ทำไมเราต้องทำ SEO?

  • เพื่อให้เว็บไซต์ของเราได้รับการจัดลำดับในอันดับที่ดีขึ้น เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของเราจะไม่ค้นหาสิ่งที่ต้องการเกินไปกว่าสองหน้าแรกของ Search Engine
  • เพื่อให้มีคนได้มีโอกาสเข้าเว็บไซต์เรามากขึ้นโดยการคลิกที่ลิงค์จากการค้นหาผ่าน Search Engine
  • เพื่อทำให้เว็บไซต์เราสามารถขายสินค้าและบริการได้มากขึ้น (สำหรับเว็บ e-Commerce ต่างๆ)
  • เพราะมีผู้ใช้การค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine ถึง 81% เป็นช่องทางที่ดีสำหรับการทำการตลาด
  • หากติดลำดับต้นๆ ในหน้าแรกแล้วจะทำให้เกิดการคลิกและเข้าเว็บเรามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • การทำ SEO ทำให้เราได้ลูกค้าตรงตามกลุ่มเป้าหมาย
  • ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท

.

การตลาดแบบ SEM หรือ Search Engine Marketing คือการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine บนอินเตอร์เน็ต ซึ่ง SEM จะเป็นการทำตลาดในรูปแบบของโฆษณา ซึ่งจะการเก็บค่าใช้จ่ายเป็น PPC (Pay Per Click) คือจ่ายเงินเมื่อมีการคลิกโฆษณาเท่านั้น โดยเราจะสามารถกำหนดคีย์เวิร์ดที่ต้องการทำการตลาดได้ตามต้องการ เพื่อให้คนที่ค้นหาคีย์เวิร์ดดังกล่าวพบเว็บไซต์ของบริษัทของคุณอยู่ด้านบนสุดของหน้า Search Engine 

.

การทำ SEM ถือเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และสามารถวัดผลได้ ปัจจุบันเว็บไซต์ต่างๆ หันมาทำ SEM เนื่องจากใช้ระยะเวลาที่สั้น และได้ผลลัพธ์อย่างชัดเจน

ทำไมถึงควรทำ SEM?

  • SEM สามารถคาดเดาได้มากกว่า SEO: เนื่องจาก Google คอยปรับวิธีการหรืออัลกอริทึมในการจัดอันดับเว็บไซด์อยู่เสมอ รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ทำให้บางครั้งเราไม่สามารถคาดเดา SEO ได้ ในขณะที่ SEM ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา จะใช้ keywords อะไร ลงเงินซื้อเท่าไหร่
  • สามารถวัดผลได้ชัดเจน: มีรายงานสรุปชัดเจนว่ามีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้เท่าไหร่และกดเข้าเว็บไซด์เราเป็นจำนวนเท่าไหร่
  • SEM วัดกันที่โฆษณาไหนที่ดีที่สุด: ขึ้นอยู่กับการเขียนคำโฆษณาให้ดี ให้ตรงกับคีย์เวิร์ดที่คนค้นหาว่าสิ่งที่เรามอบให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่ รวมถึงจำนวนเงินที่เราลงไป

ใส่ความเห็น